Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Phục dựng bức họa tinh vi về Khủng long bạo chúa

Bức họa tinh vi nhất thế giới về một con Khủng Long Bạo Chúa từng được tạo ra, theo các nhà nghiên cứu.

Các họa sĩ kết hợp cùng các nhà cổ sinh vật học hợp sức lại tạo nên một bức ảnh được tạo ra bằng máy tính một cách tinh vi về loài mãnh thú thời tiền sử này, từ làn da đến bộ xương.

Những kết quả cho thấy sự khác biệt khá lớn so với các hình họa đã từng thấy trước đây, một trong số đó cho thấy loài chúa của các loài khủng long này có những chiếc lông vũ.

Giờ các chuyên gia cho hay Khủng Long Bạo Chúa thực ra có làn da nhẵn nhụi.

Bắt nguồn từ một bài báo đăng trên tờ Tạp Chí Sinh Vật Học đưa ra giả thuyết rằng da của loài vật này gồm một lưới các vảy nhỏ đúng hơn là những sợi lông vũ. Họ cũng cho rằng loài thú ăn thịt này di chuyển với chiếc bụng sệ xuống đất, đôi cẳng tay nhỏ xíu để giảm trọng lực.




Các nhà khoa học trước đây tranh cãi rằng loài khủng long chân thú bạo chúa này từng có lông vũ trên cơ thể nhưng giờ điều này đã bị chống lại - và được minh chứng bằng hình ảnh trực quan.

Họa sĩ thiết kế, RJ Palmer, người thực hiện và giám sát dự án này ở San Francisco (Mỹ) đã mất 320 giờ (hơn 13 ngày) để hoàn thành bức ảnh. Bức ảnh đã đóng một phần quan trọng trong cuộc triển lãm nghệ thuật và cổ sinh vật học tại Bảo Tàng Khoa Học Và Lịch Sử Tự Nhiên ở Mexico.

Họa sĩ Palmer cùng đồng đội đã nghiên cứu hơn 20 bài báo đã xuất bản về loài vật này, trong đó chắc chắn gồm có những mô tả chi tiết về về các đặc điểm và đường nét khuôn mặt của loài sinh vật này.


________
Nguồn: dailymail.
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét