Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Ankylosaurus

  • Tên khoa học: Ankylosaurus (Khủng long hợp nhất).
  • Biệt danh: Bụng khổng lồ.
  • Niên đại sống: cuối Kỷ Phấn Trắng.
  • Chiều dài: 6-8 m.
  • Cân nặng: 4,8-8 tấn.
Ankylosaurus là một loài khủng long ăn cỏ, thuộc giống giáp long (khủng long có bộ da giống áo giáp) sống ở cuối Kỷ Phấn Trắng, khoảng 68 đến 66 triệu năm trước ở vùng phía tây của khu vực Bắc Mỹ. Tên thường của loài này có nghĩa là “thằn lằn hợp nhất” do nhà cổ sinh vật học người Mỹ, Barnum Brown đặt vào năm 1908, còn biệt danh có nghĩa là “bụng khổng lồ.”

Ankylosaurus ước tính có chiều dài 6 đến 8m, nặng từ 4,8 đến 8 tấn. Nó là động vật bốn chân với cơ thể tráng kiện. Ankylosaurus có cái đầu phình to, chậm chạp và có hai cái sừng nhọn mọc ngược ra phía sau từ gáy. Ở dưới hai chiếc sừng này còn có hai chiếc sừng nhọn khác mọc ngược ra sau và hướng xuống phía dưới. Khác với đồng loại, lỗ mũi của loài này mọc ở hai bên chứ không về đằng trước. Phần phía trước của cặp hàm được bao bọc trong một chiếc mũi khoằm với những hàng răng hình chiếc lá nhiều hơn so với ở hàm sau. Cơ thể được bao phủ bởi những tấm áo giáp với những chiếc xương hình bán nguyệt bao quanh cổ. Trên đầu đuôi là một khúc xương lớn hình chiếc chùy. Các phần xương trên đầu và các bộ phận khác của cơ thể được hợp nhất lại, làm tăng cường thêm sức mạnh của chúng và chính đặc điểm này là nguồn gốc cái tên của chúng.

Dù Ankylosaurus được cho là loài động vật di chuyển chậm chạp nhưng chúng có thể tăng tốc khi cần. Cái mõm rộng cho thấy chúng là loài vật ăn tạp. Các khoang xoang mũi để thở hoặc cân bằng nước vào và ra cơ thể hoặc đóng vai trò quan trọng trong việc phát ra tiếng. Chiếc đuôi hình chùy để chống lại kẻ thù hoặc chiến đấu cùng đồng loại.


Nguồn ảnh: i.pinimg.com.
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét