Nhập nội dung vào đây để tìm kiếm!

Phát hiện đuôi khủng long có lông vũ trong miếng hổ phách

Các nhà cổ sinh vật học đã phát hiện một chiếc đuôi khủng long phủ đầy lông vũ trong một miếng hổ phách.

Đây là lần đầu tiên một bộ phận cơ thể có thực của một loài khủng long được lưu giữ theo một cách mà phần xương, da và thú vị nhất, những chiếc lông vũ vẫn còn nguyên vẹn như vậy.

Theo tạp chí National Geographic (Địa lý quốc gia), những hình chụp CT về mảnh hổ phách có kích thước bằng quả mơ này cho thấy có 8 đốt xương sống thuộc về một chiếc đuôi mảnh dẻ mà “có lẽ ban đầu hẳn được tạo thành từ hơn 25 đốt.”



Tuy đây không phải bằng chứng về việc khủng long có lông vũ đầu tiên nhưng là lần đầu tiên có được bằng chứng rõ ràng đến vậy. Những bằng chứng trước đây gồm các dấu vết hóa thạch của lông vũ và những chiếc lông vũ riêng lẻ trong hổ phách.

Giờ thì, lần đầu tiên, các nhà khoa học có thể chứng thực một cách chắc chắn sự hiện diện của những chiếc lông vũ trên cơ thể của một loài khủng long. Phát hiện này cũng sẽ giúp họ mở ra những hướng mới trong việc nghiên cứu về sự tiến hóa của các sinh vật đã từng thống trị thế giới này suốt 160 triệu năm trước này dù vẫn còn những câu hỏi cần tiếp tục giải đáp, đó là chỉ có một số loài khủng long có lông vũ hay tất cả.

______________
Nguồn bài: ign.com - ảnh: National Geographic
CHUYÊN MỤC

Đăng nhận xét

0 Nhận xét